Chiến lược kinh doanh trà sữa cực bài bản từ A – Z
Hiện nay, mô hình kinh doanh trà sữa vẫn duy trì sức hút lớn đối với các nhà đầu tư, đặc biệt là những bạn trẻ bắt đầu khởi nghiệp. Tuy nhiên, với thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì đòi hỏi bạn phải có chiến lược kinh doanh trà sữa thật chi tiết, như vậy mới thu hút đông đảo khách hàng và tạo dựng thương hiệu thành công.
Chiến lược kinh doanh quán trà sữa chi tiết nhất
Hiện nay, thị trường trà sữa bùng nổ với tốc độ chóng mặt, mở ra cơ hội lớn cho những ai muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh đồ uống. Vậy làm sao để kinh doanh trà sữa thành công? Bí quyết nằm ở chiến lược kinh doanh trà sữa mà chúng tôi đã tổng hợp dưới đây.
Lập bản kế hoạch kinh doanh trà sữa
Khi bắt đầu mở quán trà sữa, đầu tiên bạn cần phải lập bản kế hoạch kinh doanh trà sữa cụ thể, chi tiết nhất. Một bản kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn xác định được khách hàng mục tiêu, phân tích thị trường, lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp, cho đến xây dựng chiến lượng marketing hiệu quả. Khi đã có một bản kế hoạch kinh doanh trà sữa chi tiết, hãy bắt tay vào thực hiện ngay nhé.
Nghiên cứu thị trường
Một trong những chiến lược kinh doanh trà sữa thành công không thể bỏ qua bước nghiên cứu thị trường.
Đầu tiên chúng ta phải tập trung vào nghiên cứu đối thủ có những điểm mạnh, điểm yếu gì? Họ bán những loại thức uống nào? Đối tượng khách hàng mục tiêu của họ là ai? Không gian quán của họ có điểm gì nổi bật, thu hút?,…
Còn đối với khách hàng mục tiêu, đa phần là những người trẻ như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng,… Bạn hãy phân tích sở thích, thói quen, khả năng chi trả,… Từ đó, xây dựng chiến lược kinh doanh trà sữa sao cho phù hợp nhất.
Xác định nguồn vốn đầu tư
Vốn đầu tư mở quán trà sữa là một trong những yếu tố mà các chủ đầu tư quan tâm hàng đầu. Tùy vào loại hình kinh doanh, quy mô quán, số vốn đầu tư kinh doanh trà sữa sẽ có sự khác nhau. Dưới đây là một số khoản chi phí cơ bản để mở quán trà sữa:
- Chi phí đầu tư ban đầu: Thuê mặt bằng, thiết kế – thi công quán, đầu tư bàn ghế trà sữa, mua sắm thiết bị pha chế, phí đăng ký kinh doanh,…
- Chi phí vận hành: Thuê nhân viên, mua nguyên vật liệu, chi phí điện, nước, bảo trì,…
- Chi phí dự phòng: Chủ đầu tư cần dự trù chi phí ít nhất từ 3 – 6 tháng trước khi cửa hàng chủ động được tài chính.
Lựa chọn địa điểm mở quán
Chọn được địa điểm “vàng” để mở quán là bước đệm vững chắc trong chiến lược kinh doanh trà sữa thành công. Những địa điểm đẹp với mặt bằng rộng rãi, giao thông thuận tiện, gần các khu văn phòng, trường học, chung cư,… là điều mà bất kỳ chủ kinh doanh nào cũng mong muốn.
Tuy nhiên, những vị trí này sẽ có giá thuê mặt bằng khá cao, dao động từ 12 – 25 triệu/tháng. Nếu số vốn đầu tư thấp, bạn có thể xem xét đến các khu vực trong ngõ để giảm thiểu chi phí và tăng tỷ lệ hồi vốn nhanh.
Thiết kế phong cách quán trà sữa
Khách hàng mục tiêu quán trà sữa là giới trẻ, yêu thích chụp ảnh check -in. Do đó, việc thiết kế không gian quán cũng cần nằm trong chiến lược kinh doanh trà sữa. Có rất nhiều phong cách thiết kế, trang trí để bạn tham khảo như: Phong cách hiện đại, cổ điển, vintage, phong cách Hàn Quốc, Nhật Bản,… Một không gian ấn tượng, độc đáo chắc chắn sẽ thu hút khách hàng hơn bao giờ hết.
Xây dựng menu đồ uống
Tiếp theo, bạn cần xây dựng menu đồ uống và định giá sản phẩm phù hợp với khách hàng mục tiêu. Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, ngoài việc cung cấp các loại trà sữa truyền thống, bạn có thể bổ sung thêm topping, nước ép trái cây, sinh tố,… Và đừng quên cập nhật các thức uống theo mùa, theo trend để tạo sự mới mẻ và thu hút khách hàng nhé.
Lựa chọn bàn ghế đẹp, chất lượng
Để cạnh tranh trên thị trường kinh doanh trà sữa thì việc đầu tư vào bộ bàn ghế đẹp, chất lượng là vô cùng cần thiết. Bộ bàn ghế quán trà sữa không chỉ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho thực khách, mà còn làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian.
Để sở hữu bộ bàn ghế đẹp, chất lượng mà vẫn tiết kiệm chi phí, Siêu thị bàn ghế Trường Sa chính là gợi ý hoàn hảo cho bạn. Hãy liên hệ ngay tới hotline: 0986.625.256 để được tư vấn, báo giá chi tiết nhé.
>>> Xem ngay: 59+ Bộ bàn ghế quán trà sữa đẹp, giá rẻ bán chạy nhất 2024
Tuyển dụng, đào tạo nhân sự
Tuyển dụng và đào tạo nhân sự cũng là bước quan trọng trong chiến lược kinh doanh trà sữa thành công. Các vị trí nhân sự cơ bản bao gồm: Nhân viên pha chế, phục vụ, thu ngân, tạp vụ, bảo vệ,… Tùy vào quy mô quán, số lượng nhân sự sẽ có sự khác nhau.
Đối với quán trà sữa quy mô nhỏ, một nhân sự có thể kiêm nhiều vị trí khác nhau. Dù quán hoạt động theo hình thức nào, thì mỗi nhân viên cần được đào tạo bài bản để quá hoạt động kinh doanh diễn ra thuận lợi.
Chiến lược Marketing quán trà sữa
Cuối cùng, sau khi đã hoàn thành các bước trên, đây là lúc bạn xây dựng chiến lược marketing quán trà sữa của mình. Bạn có thể triển khai theo nhiều hình thức khác nhau như: treo băng rôn, phát tờ rơi, thực hiện các chương trình ưu đãi như mua 2 tặng 1, giảm giá 20%, bán đồng giá 15k trong ngày khai trương,…
Ngoài ra, bạn có thể quảng bá sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội (facebook, tik tok,…) để tiếp cận đông đảo khách hàng.
Bỏ túi bí kíp kinh doanh trà sữa thành công
Để thu hút khách hàng trên thị trường trà sữa đầy cạnh tranh, bạn có thể tham khảo một số bí quyết sau.
Học cách pha chế
Giữa vô vàn các thương hiệu trà sữa nổi tiếng trên thị trường, làm sao để thu hút khách hàng và tăng cạnh tranh với đối thủ? Dĩ nhiên quán của bạn phải mang đến hương vị đặc trưng riêng. Để làm được điều đó không còn cách nào khác ngoài việc tham gia học pha chế đồ uống một cách bài bản, có công thức chuẩn và có thể tự sáng tạo ra những thức uống riêng biệt cho quán của mình.
Xây dựng menu đa dạng
Để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng thì xây dựng menu đa dạng là vô cùng cần thiết. Đây được xem là chiến lược kinh doanh trà sữa hiệu quả, mang lại lợi nhuận cao cho quán.
Bên cạnh các loại trà sữa truyền thống, bạn hãy bổ sung đa dạng topping như trân châu, thạch, pudding,… để tăng thêm sự hấp dẫn cho ly trà sữa. Không chỉ tập trung vào đồ uống, các món ăn vặt phổ biến như: Hướng dương, khoai lang chiên, nem rán, xúc xích…. cũng được rất nhiều khách hàng trẻ yêu thích hiện nay.
Trang trí không gian độc đáo
Giới trẻ ngày nay không chỉ đến quán trà sữa để thưởng thức đồ uống mà còn tìm kiếm một không gian độc đáo để “sống ảo”. Vì vậy, hãy biến quán trà sữa của bạn thành điểm đến lý tưởng cho những tín đồ check-in nhé.
Theo đó, bạn có thể trang trí không gian quán theo phong cách hoài cổ như sử dụng xe đạp, đồng hồ cổ, sơn màu tường tầm ấm,… để tạo nên một không gian hoài cổ, lãng mạn. Ngoài ra, bạn có thể tạo góc chụp ảnh “sống ảo” với khung hình, standee, những chú gấu bông, phụ kiện trà sữa khổng lồ,… để thu hút sự chú ý của khách hàng.
>>> Có thể bạn quan tâm:
11+ cách trang trí quán trà sữa bình dân đẹp, độc đáo nhất
[Top 20+] Mẫu thiết kế quán trà sữa nhỏ giá rẻ, Hot nhất 2024
Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết, bạn đã có cái nhìn rõ hơn về chiến lược kinh doanh trà sữa hiệu quả. Để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về kinh doanh trà sữa, bạn có thể truy cập website của chúng tôi hoặc gọi đến hotline: 0986.625.256 để được hỗ trợ nhanh chóng.