Skip to main content

7 cách trang trí shop quần áo đẹp hút mắt

Khi kinh doanh shop quần áo, chủ shop nào cũng muốn cửa hàng của mình thật đẹp và thu hút khách hàng nhưng không phải ai cũng biết phải làm như thế nào để đạt được điều đó. Dưới đây là 5 cách trang trí shop quần áo đẹp đơn giản mà bạn có thể tham khảo.

trang trí shop quần áo đẹp

1. Chọn những mẫu mới nhất và đẹp nhất để trưng bày

Lý do đơn giản và dễ hiểu cho cách trang trí shop quần áo đơn giản này:

– Lý do thứ nhất: Không phải ai cũng chọn thuê hoặc mở một mặt bằng lớn để kinh doanh nên nhiều chủ cửa hàng luôn muốn tìm hiểu cách thiết kế và trang trí shop quần áo diện tích nhỏ đẹp. 

Cách đơn giản nhất mà bạn nên áp dụng đó là bày những mặt hàng đẹp nhất, mới nhất ở mặt tiền để khách hàng đi qua ngay lập tức sẽ bị thu hút và muốn vào cửa hàng của bạn để mua sắm.

trang trí shop quần áo đẹp

– Lý do thứ hai: Khi bạn trưng bày sản phẩm như vậy sẽ khiến khách hàng dễ dàng chọn được sản phẩm ưng ý hơn và doanh số bán hàng của bạn cũng vì thế tăng lên đáng kể.

– Lý do thứ ba: Những bộ trang phục mà manocanh mặc ở mặt tiền còn thể hiện được phong cách chủ đạo của cửa hàng. Bằng cách này bạn có thể trang trí shop quần áo đẹp hơn. 

Khách hàng cũng nghĩ rằng shop của bạn luôn có hàng mới liên tục. Lựa chọn mua sắm tại cửa hàng của bạn là hoàn toàn hợp lý.

2. Trang trí shop quần áo đẹp chú trọng vào mặt tiền

Mặt tiền của cửa hàng là vị trí đầu tiên đập vào mắt người đi đường và là yếu tố quyết định khách hàng có muốn vào cửa hàng của bạn hay không?

Bởi vậy nếu bạn trang trí mặt tiền càng đẹp và bắt mắt thì càng thu hút được nhiều khách hàng hơn. 

trang trí shop quần áo đẹp

Sau đây là một số điều khi trang trí shop quần áo nữ và nam mà bạn cần lưu ý:

– Sử dụng và bày biện manocanh sao cho thật hợp lý: Chọn những mẫu trang phục đẹp nhất và mới nhất để mặc cho manocanh rồi đặt chúng ở vị trí đằng sau cửa kính mặt tiền. Đây là cách trang trí shop quần áo đơn giản được rất nhiều chủ shop áp dụng.

– Sử dụng kính xuyên thấu: Nếu có thể bạn nên đầu tư kính trong suốt để khách hàng có thể nhìn vào bên trong rõ hơn và cửa hàng trông cũng sang trọng hơn.

trang trí shop quần áo đẹp

– Sử dụng biển hiệu bắt mắt: Để trang trí shop quần áo đẹp, bạn đừng quên lắp đặt biển hiệu đẹp mắt. Cùng một cửa hàng nhưng với cách trang trí biển hiệu khác nhau sẽ cho ra hai hiệu ứng hoàn toàn khác nhau.

Đôi khi cửa hàng có sang trọng hay không phụ thuộc rất nhiều vào biển hiệu. Dù bạn có đặt manocanh và nội thất đẹp như thế nào mà biển hiệu “quê mùa” thì vẫn khó làm cho mặt tiền của bạn trở nên nổi bật.

Bởi vậy, chủ shop cần đầu tư vào biển hiệu cửa hàng quần áo trước khi muốn thiết kế và trang trí những thứ khác.

3. Cách phối hợp màu sắc và ánh sáng khi trang trí shop quần áo đẹp

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc tạo nên một cửa hàng sang trọng hay cá tính, phong cách.

trang trí shop quần áo đẹp

Đối với mặt tiền thì ánh sáng đặc biệt quan trọng vào buổi tối. Cần bố trí làm sao để khách hàng ở ngoài có thể nhìn rõ mặt tiền cũng như bên trong của cửa hàng là yêu cầu cơ bản hết sức cần thiết.

Để thu hút được khách hàng khi họ nhìn vào mặt tiền cửa hàng của bạn thì ngoài biển hiệu và ánh sáng ra thì màu sắc phối hợp như thế nào cũng là điều đáng nói.

Tùy vào phong cách trang trí shop quần áo đẹp của từng cửa hàng mà bạn có thể chọn cách phối màu sao cho phù hợp. Có thể phối màu theo kiểu thương hiệu hoặc phối màu theo phong cách trẻ trung và năng động.

Trang trí cửa hàng quần áo nói chung thì không thể thiếu đi sự hỗ trợ của các vật dụng chuyên dùng cho shop quần áo.

trang trí shop quần áo đẹp

Trang trí shop quần áo nhỏ đẹp thật ra không cần quá cầu kỳ mà có rất nhiều cách khác nhau mà bạn có thể áp dụng. 

Việc bày bán thêm các loại phụ kiện thời trang cũng giúp diện mạo cửa hàng của bạn trở nên lung linh và ấn tượng hơn trong mắt khách hàng.

>>>Xem ngay: 7 cách trang trí shop quần áo đẹp hút mắt

4. Sử dụng gương phản chiếu ở trần nhà hoặc ở các góc tường

Một trong những cách trang trí shop quần áo đẹp được ứng dụng phổ biến hiện nay là sử dụng gương phản chiếu. 

trang trí shop quần áo đẹp

Cách đặt gương giúp nới rộng không gian cho nhiều cửa hàng có diện tích nhỏ. Như vậy không chỉ giúp cho cửa hàng của bạn trông rộng hơn mà còn sang trọng hơn rất nhiều.

Gương là yếu tố quan trọng khi bạn trang trí shop quần áo nữ hay shop quần áo nam.

Vị trí đặt gương thông thường là ở các góc tường hoặc ở trần nhà. Ngoài ra, nếu bạn biết một chút về thiết kế cộng với máu nghệ thuật có sẵn trong người thì bạn hoàn toàn có thể biến tấu cách trang trí shop quần áo đẹp với gương.

Lưu ý rằng khi trang trí shop quần áo nhỏ đẹp thì bạn nên đặt một chiếc gương lớn ở bên ngoài phòng thử đồ để tránh việc khách hàng “ngắm nghía” quá lâu làm mất thời gian của những khách hàng khác.

trang trí shop quần áo đẹp

5. Mẹo tận dụng không gian để trưng bày sản phẩm ở các shop quần áo diện tích nhỏ

Một số cách có thể giúp bạn tận dụng được nhiều không gian khi trang trí shop quần áo đẹp như sau:

5.1. Sử dụng móc treo tường trên cao

Cách trang trí shop quần áo diện tích nhỏ này vừa có thể tận dụng khoảng không gian phía trên vừa tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi mua sắm.

Cách treo quần áo trong shop ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm và sự thoải mái của khách hàng khi mua sắm.

trang trí shop quần áo đẹp

5.2. Kết hợp cả giá treo và kệ để xếp đồ

Khi trang trí shop quần áo nhỏ đẹp, bạn không thể treo hết sản phẩm lên vì chúng sẽ chiếm rất nhiều diện tích.

Vậy nên nếu muốn trưng bày được nhiều đồ nhất có thể thì bạn nên kết hợp vừa treo đồ lên móc vừ xếp chúng ở các kệ xung quanh.

5.3. Lựa chọn giá treo đồ thông minh

Một trong những cách trang trí shop quần áo đẹp đơn giản mà bạn có thể áp dụng làm sao để tiết kiệm được nhiều diện tích nhất. 

trang trí shop quần áo đẹp

Ví dụ trước đây với cách treo thông thường thì bạn chỉ treo được 5 bộ quần áo thì nay với sự hỗ trợ của giá treo đồ thông minh thì bạn có thể treo được 10 bộ một lúc.

Tận dụng không gian âm tường cũng là cách được nhiều chủ shop thực hiện để trang trí shop quần áo diện tích nhỏ.

5.4. Trưng bày sản phẩm theo nhóm

Nếu bạn muốn trang trí shop quần áo nhỏ đẹp mà không biết cách bố trí không gian thì sẽ rất khó khăn khi khách hàng muốn tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm. Mà mỗi lần kiểm hàng cũng rất vất vả cho nhân viên hoặc chủ shop.

trang trí shop quần áo đẹp

Cách tốt nhất là bạn nên xếp hàng theo nhóm, những mặt hàng cùng loại như chân váy hoặc váy liền thì nên xếp cùng nhau hoặc phân chia quần áo theo lứa tuổi, giới tính. 

6. Thường xuyên thay đổi cách trang trí shop quần áo đẹp

Đây là một trong những cách trang trí cửa hàng quần áo hay ho mà nhiều chủ shop không để ý tới. 

Cho dù bạn có trang trí quán quần áo của mình đẹp như thế nào mà mỗi ngày đi qua vẫn chỉ có như vậy thì ít nhiều cũng khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán. 

Đa phần khách hàng đều thích những điều mới lạ nên bạn cần thay đổi cách trang trí shop quần áo nhỏ đẹp là vì lý do như vậy.

trang trí shop quần áo đẹp

Nói như thế không có nghĩa là bạn phải thay đổi hoàn toàn và bỏ đi những món đồ trang trí cũ một cách lãng phí. 

Đôi khi chỉ đơn giản là bạn thay đổi một bộ đồ khác cho manocanh hoặc sắp xếp lại vị trí của chúng, bày thêm các biển hiệu khuyến mãi bắt mắt và thu hút.

Nếu bạn muốn decor lại cửa hàng và đổi mới đối tượng khách hàng hướng đến, bạn nên xả hàng cũ và nhập lô hàng mới theo đúng trào lưu của thị trường. 

Tóm lại, để biết cách trang trí shop quần áo đẹp thì không khó, khó là ở chỗ bạn có thực sự đầu tư thời gian, công sức và tài chính cho khoản này hay không mà thôi.

trang trí shop quần áo đẹp

7. Ý tưởng trang trí mặt tiền cửa hàng áo cưới đẹp

7.1. Đầu tư vào mặt tiền của cửa tiệm

Bạn nên đầu tư vào mặt tiền của tiệm áo cưới bởi cửa hàng áo cưới càng đẹp thì khả năng khách hàng bước vào tiệm của bạn càng cao.

Bên cạnh đó, cũng nên xem xét đến những nơi có chỗ đỗ xe rộng rãi, bởi khi đến đây, khách hàng thường đi với người thân hoặc bạn bè, nếu không có chỗ đậu xe rộng rãi thì rất khó để bạn tăng doanh thu cho cửa hàng.

trang trí shop quần áo đẹp

Bạn có thể trang trí shop quần áo đẹp của mình bằng cửa kính cường lực để khách có thể nhìn thấy một phần không gian bên trong studio.

7.2. Cách trang trí tiệm áo cưới đẹp và thu hút

Bất kỳ cửa hàng áo cưới nào cũng cần manocanh để trưng bày áo cưới. Một manocanh đẹp và chất lượng sẽ tôn lên vẻ đẹp của những chiếc váy cưới. 

Có hai loại manocanh mà bạn có thể lựa chọn:

– Manocanh sắt: Đây là loại manocanh này có giá tương đối mềm và có form chuẩn vừa vặn với tất cả các loại váy cưới như: váy cúp ngực, váy cưới đuôi cá, váy cưới chữ A hoặc áo dài cưới.

trang trí shop quần áo đẹp

Ưu điểm của loại manocanh này là có chiều cao dễ điều chỉnh nên chủ tiệm không phải lo lắng về việc thay trang phục cho manocanh.

– Manocanh nhựa: Loại manocanh này được nhiều chủ tiệm sử dụng vì chúng có kiểu dáng đẹp và độ bền cao, được thiết kế gần với kích thước của người thật. 

Bên cạnh đó loại manocanh này còn dễ dàng tháo lắp các bộ phận chân, tay và chất liệu phù hợp cho việc di chuyển.

Đây là ý tưởng trang trí mặt tiền cửa hàng áo cưới đẹp được áp dụng rất nhiều.

trang trí shop quần áo đẹp

7.3. Trưng bày sản phẩm một cách khoa học và sáng tạo

Được đánh giá là chiếm tới 60% không gian, khu vực trưng bày sản phẩm cần được bố trí sao cho tạo được cảm giác thông thoáng và rộng rãi giúp khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn.

Trong đó, tủ áo cưới hay kệ treo váy cưới đều phải đảm bảo sức nặng của váy cưới so với các sản phẩm quần áo thông thường.

Không gian treo váy cưới phải làm sao vừa đủ rộng để khách hàng có thể dễ dàng nhìn ngắm từng chiếc váy cưới và không nên treo các mẫu váy cưới quá sát nhau vì dễ tạo cảm giác ngột ngạt và khó diễn tả được vẻ đẹp của từng mẫu váy.

trang trí shop quần áo đẹp

7.4. Sử dụng ánh sáng làm điểm nhấn cho cửa hàng

Hệ thống đèn chiếu sáng được đầu tư một cách xứng đáng vì đây là yếu tố giúp sản phẩm gây ấn tượng với khách hàng.

Hiện nay, ánh sáng vàng thường được sử dụng nhiều trong các tiệm áo cưới vì sẽ khiến không gian trở nên lung linh và lãng mạn hơn.

– Đèn led âm trần: Đây là loại đèn có thiết kế nhỏ gọn và được lắp đặt âm tường, chỉ để lộ mặt đèn chiếu rọi trực tiếp xuống sàn. 

trang trí shop quần áo đẹp

– Đèn led ốp nổi: Đây cũng là một dạng của đèn âm tường khác tuy nhiên kích thước to hơn so với đèn âm trần, mặt đèn có hình tròn hoặc vuông phổ biến.

– Đèn led rọi ray: là loại đèn được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất vì đèn có thể trượt trên thanh ray và có thể dễ dàng xoay chuyển một góc 360 độ cho phép ánh sáng chiếu rọi thẳng lên áo cưới tạo được sự tinh tế và nổi bật.

Trên đây là ý tưởng trang trí mặt tiền cửa hàng áo cưới đẹp và cách trang trí shop quần áo đẹp đơn giản được nhiều người áp dụng.

Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn.

>>>Xem thêm: Thiết kế cửa hàng quần áo trẻ em đẹp hút mắt

Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 16/12/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 7 cách trang trí shop quần áo đẹp hút mắt

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 7 cách trang trí shop quần áo đẹp hút mắt
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh